An toàn của bạn là sứ mệnh của chúng tôi

22/5/14



Chúng tôi là một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bảo vệ tòa nhà nên chúng  tôi nghiên cứu rất kĩ và tìm hiểu nhiều về những kiến thức cần thiết an toàn cho các tòa chung cư và tòa nhà cao tầng.
Những điều cần thiết để thực hiện khi xảy ra hỏa hoạn: 
-          Trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về cứu hỏa và cách thoát nạn khi không may xảy ra cháy (cái này bạn nên tham khảo và trau dồi thêm kiến thức cho chính mình ở bài viết của chúng tôi).
-          Điều quan trọng nhất là bạn không nên quá hoảng loạn khi thấy xảy ra đám cháy, vì càng bình tĩnh suy xét, cơ hội sống sót của bạn càng cao
-          Nếu bạn nhận ra đám cháy đã lan đến chỗ mình, hãy bỏ lại tất cả mọi thứ, lúc này bảo toàn tính mạng mới là điều quan trọng nhất
-          Đi trườn bò thấp dưới sàn nhà. Khói thường có xu hướng bay lơ lửng sát với trần nhà, chỉ cần bạn hít một lượng khí độc cũng đủ để giết chết bạn vì nghẹt thở
-          Kiểm tra tay nắm cửa để xác định vị trí đám cháy: Có một cách khá đơn giản, một là quan sát, hai là bạn có thể  kiểm tra bằng cách huơ mu bàn tay qua tay nắm cửa (Vì mu bàn tay rất nhạy cảm với nhiệt) nếu cảm thấy nóng thì rất có thể đám cháy đang ở rất gần đó, bạn không nên đi ra bằng hướng đó
-          Nếu nguồn điện thoại trong nhà vẫn còn hoạt động, hãy gọi ngay cho đội cứu hỏa 114, để họ biết được bạn đang ở đâu, họ sẽ phân tích tình hình và hướng dẫn bạn thoát hiểm và có thể trực tiếp đến cứu bạn
-          Khi nhận thấy đám cháy đã chặn ngang cửa phòng, chặn lối thoát bằng hành lang, hãy thật cẩn thận vì nếu bạn cố mở cửa để thoát hiểm, khói độc sẽ khiến bạn chết ngạt. Bạn nên nhớ khói độc còn nguy hiểm hơn ngọn lửa. Hãy mở tất cả cửa sổ có thể, dùng tấm vải ướt bịt mũi và miệng lại
Khi đã thoát khỏi đám cháy:  Bạn đừng quên kiểm tra kỹ cơ thể, vì cơ thể bạn rất có thể đã bị tổn thương vì các khí độc và các triệu chứng khó có thể nhận biết bằng mắt thường được. Hãy đi kiểm tra ngay cả khi bạn không bị tổn thương để chắc rằng bạn không sao.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét